एशियन डेव्हलपमेंट बँक भारतात ₹86 हजार कोटींची गुंतवणूक करणार:देशातील शहरी पायाभूत सुविधांमध्ये सुधारणा होईल
एशियन डेव्हलपमेंट बँकेने (ADB) भारतातील शहरी पायाभूत सुविधा प्रकल्पांमध्ये १० अब्ज डॉलर्स किंवा सुमारे ८६ हजार कोटी रुपये गुंतवण्याची ५ वर्षांची योजना जाहीर केली आहे. ही योजना मेट्रो रेल्वे विस्तार, प्रादेशिक जलद संक्रमण कॉरिडॉर (RRTS) आणि पाणी, स्वच्छता, गृहनिर्माण यासारख्या शहर-स्तरीय सेवांवर लक्ष केंद्रित करेल. एडीबीचे अध्यक्ष मसातो कांडा यांनी ३१ मे रोजी भारत भेटीदरम्यान सांगितले की, या योजनेत सार्वभौम कर्जे, खासगी क्षेत्र निधी आणि तृतीय-पक्ष भांडवल यांचा समावेश असेल. ही गुंतवणूक भारताच्या शहरीकरण धोरणाला पाठिंबा देईल. कारण २०३० पर्यंत ४०% पेक्षा जास्त लोकसंख्या शहरांमध्ये राहण्याची अपेक्षा ठेवून पायाभूत सुविधांमध्ये सुधारणा करण्याचे देशाचे उद्दिष्ट आहे. हे निधी भारताच्या शहरी आव्हान निधीद्वारे केले जाईल. पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांच्याशी झालेल्या बैठकीनंतर कांडा म्हणाले की, हा उपक्रम कनेक्टिव्हिटी आणि शहरी सेवा सुधारणाऱ्या प्रकल्पांना पाठिंबा देईल. हे निधी भारताच्या अर्बन चॅलेंज फंड (UCF) द्वारे केले जाईल. ज्याचा उद्देश शहराच्या पायाभूत सुविधांसाठी खासगी भांडवल आकर्षित करणे आहे. या प्रकल्पांची रचना करण्यासाठी आणि स्थानिक सरकारांना पाठिंबा देण्यासाठी ADB $3 दशलक्ष (अंदाजे रु. 26 कोटी) किमतीची तांत्रिक सहाय्य देखील देईल. शहरी पोर्टफोलिओमध्ये ४४ हजार कोटी रुपयांची २७ सक्रिय कर्जे एडीबी २२ राज्यांमधील ११० हून अधिक भारतीय शहरांमध्ये शहरी प्रकल्पांमध्ये सहभागी आहे, ज्यामध्ये पाणीपुरवठा, घनकचरा व्यवस्थापन, स्वच्छता आणि गृहनिर्माण यासारख्या क्षेत्रांचा समावेश आहे. बँकेच्या सध्याच्या शहरी पोर्टफोलिओमध्ये ५.१५ अब्ज डॉलर्स म्हणजेच ४४ हजार कोटी रुपये किमतीची २७ सक्रिय कर्जे समाविष्ट आहेत. एडीबीने १० वर्षांत ३४.२२ हजार कोटी रुपये देण्याचे वचन दिले शहरी वाहतुकीबद्दल बोलायचे झाले तर, ADB ने गेल्या 10 वर्षात मेट्रो आणि RRTS प्रकल्पांसाठी 4 अब्ज डॉलर्स म्हणजेच 34.22 हजार कोटी रुपये देण्याचे वचन दिले आहे, जे दिल्ली, मुंबई, नागपूर, चेन्नई आणि बंगळुरूसह 8 शहरांमध्ये सुमारे 300 किलोमीटरपर्यंत पसरतील. मसातो कांडा यांनी अर्थ आणि गृहनिर्माण मंत्र्यांचीही भेट घेतली. कांडा यांनी अर्थमंत्री निर्मला सीतारामन आणि गृहनिर्माण आणि शहरी व्यवहार मंत्री मनोहर लाल यांच्याशी मेट्रो नेटवर्कचा विस्तार, ट्रान्झिट-ओरिएंटेड डेव्हलपमेंट (टीओडी) जोडणे आणि छतावरील सौर क्षमता वाढवण्याबाबत चर्चा केली. या चर्चेत अर्बन चॅलेंज फंडचा विस्तार करणे आणि इतर प्रदेशांमध्ये विद्यमान शहरी वाहतूक मॉडेल्सची प्रतिकृती तयार करणे यांचा समावेश होता. कांडा यांनी एडीबी-समर्थित दिल्ली-मेरठ आरआरटीएस कॉरिडॉरची पाहणी केली त्यांच्या भेटीदरम्यान, कांडा यांनी एडीबी-समर्थित दिल्ली-मेरठ आरआरटीएस कॉरिडॉरची पाहणी केली आणि पायाभूत सुविधा प्रकल्पांशी जोडलेल्या कौशल्य विकास कार्यक्रमांच्या लाभार्थ्यांचीही भेट घेतली. त्यांनी गुरुग्राममधील अक्षय ऊर्जा कंपनी रीन्यूलाही भेट दिली. याशिवाय, त्यांनी पायाभूत सुविधा, वित्त आणि ऊर्जा यासह अनेक क्षेत्रातील कॉर्पोरेट नेत्यांसोबत गोलमेज बैठक घेतली. २०२३-२०२७ च्या देश धोरणांतर्गत, एडीबीने भारताला वार्षिक ५ अब्ज डॉलर्स (४२.७८ हजार कोटी रुपये) पेक्षा जास्त वित्तपुरवठा करण्याचे वचन दिले आहे. यामध्ये खासगी क्षेत्रातील गुंतवणुकीला पाठिंबा देण्यासाठी १ अब्ज डॉलर्स (८,५५६ कोटी रुपये) पर्यंतचे गैर-सार्वभौम कर्ज समाविष्ट आहे. एप्रिल २०२५ पर्यंत एडीबी भारताला ५.०९ लाख कोटी रुपयांचे सार्वभौम कर्ज देईल एप्रिल २०२५ पर्यंत, एडीबीने भारताला दिलेले एकूण सार्वभौम कर्ज $५९.५ अब्ज (५.०९ लाख कोटी रुपये) आहे, ज्यापैकी $९.१ अब्ज (७७.८६ हजार कोटी रुपये) हे गैर-सार्वभौम गुंतवणूक आहे. त्याच्या सक्रिय पोर्टफोलिओमध्ये $१६.५ अब्ज (रु. १.४१ लाख कोटी) किमतीची ८१ कर्जे समाविष्ट आहेत. १९६६ मध्ये स्थापित, एडीबी ही एक बहुपक्षीय विकास बँक आहे. त्याचे ६९ सदस्य देश आहेत, त्यापैकी ५० देश आशिया-पॅसिफिक प्रदेशातील आहेत.

What's Your Reaction?






