ગુરુગ્રામમાં ગડકરી-દિલ્હીના CM સામે અરજી:કહ્યું- 15 વર્ષ જૂના વાહનો જપ્ત- સ્ક્રેપ કરવાના નામે ફ્રોડ, જનતાની સંપત્તિની ઉઘાડી લૂંટ છે; કોર્ટે રેકોર્ડ માંગ્યા

દિલ્હીના મુખ્યમંત્રી રેખા ગુપ્તા, કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરી સહિત 10 મોટા નેતાઓ અને અધિકારીઓ વિરુદ્ધ ગુરુગ્રામની એડિશનલ સેશન્સ કોર્ટમાં અરજી કરવામાં આવી છે. આ કેસ મોટર વાહન અધિનિયમ સાથે સંબંધિત છે, જેમાં વાહનો જપ્ત કરવા અને સ્ક્રેપ કરવાના નામે દિલ્હી સરકાર સામે લૂંટ, છેતરપિંડી અને ગુનાહિત કાવતરું જેવા ગંભીર આરોપો લગાવવામાં આવ્યા છે. ગુરુગ્રામના સીનિયર વકીલ મુકેશ કુલ્થિયા દ્વારા દાખલ કરવામાં આવેલી અરજીમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે છેલ્લા દાયકાથી, દિલ્હી સરકાર અને વિવિધ કેન્દ્રીય એજન્સીઓ સુપ્રીમ કોર્ટ, નેશનલ ગ્રીન ટ્રિબ્યુનલ (NGT) અને અન્ય સંસ્થાઓને ખોટી રીતે ટાંકીને જનતાના કાયદેસર અને નોંધાયેલા વાહનોને બળજબરીથી જપ્ત કરી રહી છે અને તેમને સ્ક્રેપિંગ એજન્સીઓને સોંપી રહી છે. વકીલે તેને સેન્ટ્રલ મોટર વ્હીકલ એક્ટ, 1988 અને તેના સુધારેલા નિયમો (2019, 2021, 2022, 2023) નું ખુલ્લેઆમ ઉલ્લંઘન ગણાવ્યું છે. બીજી તરફ, એડિશનલ સેશન્સ કોર્ટે આ અરજી પર ધ્યાન આપ્યું છે. ઉપરાંત, મામલાની ગંભીરતાને ધ્યાનમાં રાખીને, CJM કોર્ટ પાસેથી રેકોર્ડ મંગાવવામાં આવ્યા છે. અરજીમાં એડવોકેટે શું કહ્યું, જાણો 4 મુદ્દાઓમાં વકીલે આ કલમો હેઠળ કાર્યવાહીની માંગ કરી વકીલે આરોપ લગાવ્યો હતો કે વાહનો જપ્ત કરવા અને સ્ક્રેપ કરવાની કાર્યવાહી ભારતીય નાગરિક સુરક્ષા સંહિતા (BNSS) અને ભારતીય ન્યાય સંહિતા (BNS) ની ઘણી કલમોનું ઉલ્લંઘન કરે છે. તેમણે BNS કલમ 303, 309 ચોરી અને લૂંટ, કલમ 318(4) છેતરપિંડી, કલમ 198, 199 જાહેર સેવક દ્વારા કાયદાનું ઉલ્લંઘન અને કલમ 61(1)(2) ગુનાહિત કાવતરું, કલમ 336(1) બનાવટી, BNSS કલમ 33, 210 ગુનાહિત પ્રક્રિયાના વૈધાનિક માળખા હેઠળ કાર્યવાહીની માંગ કરી છે. ટૂંક સમયમાં સુનાવણીની અપેક્ષા છે એડવોકેટ મુકેશ કુલ્થિયાએ જણાવ્યું હતું કે આ કેસની આગામી સુનાવણી ગુરુગ્રામની એડિશનલ સેશન્સ કોર્ટમાં ટૂંક સમયમાં થવાની અપેક્ષા છે. જો કોર્ટ અરજદારની તરફેણમાં નિર્ણય આપે છે, તો તે દિલ્હી સરકાર અને સંબંધિત અધિકારીઓ માટે મોટો ઝટકો હોઈ શકે છે. દિલ્હીમાં જૂના વાહનો સાથે શું થઈ રહ્યું છે તે અહીં જાણો... NGTએ નવેમ્બર 2014માં આદેશ આપ્યો હતો NGT એ 26 નવેમ્બર, 2014 ના રોજ એક આદેશ આપ્યો હતો. આ આદેશમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે 15 વર્ષથી વધુ જૂના વાહનો જાહેર સ્થળોએ પાર્ક કરી શકાતા નથી. જો આવા વાહનો ગમે ત્યાં પાર્ક કરેલા જોવા મળે છે, તો પોલીસ તેને લઈ જશે. આ નિયમ તમામ પ્રકારના વાહનોને લાગુ પડે છે, પછી ભલે તે ટુ-વ્હીલર, ફોર-વ્હીલર કે ભારે વાહનો હોય. સુપ્રીમ કોર્ટે 29 ઓક્ટોબર, 2018 ના પોતાના આદેશમાં એમ પણ કહ્યું હતું કે આવા એન્ડ ઓફ લાઇફ (EOL) વાહનો NCR માં ચાલશે નહીં. એર ક્વોલિટી મેનેજમેન્ટ કમિશને આદેશ આપ્યો હતો આ વર્ષે, NGT અને સુપ્રીમ કોર્ટના આદેશોને ટાંકીને, કમિશન ઓફ એર ક્વોલિટી મેનેજમેન્ટ (CQAM) એ દરરોજ વધતા પ્રદૂષણને નિયંત્રિત કરવા માટે આદેશો જારી કર્યા હતા. એવું કહેવામાં આવ્યું હતું કે દિલ્હીમાં 31 જુલાઈ, 2025થી 10 વર્ષથી જૂના ડીઝલ વાહનો અને 1 જુલાઈ, 2025થી 15 વર્ષથી જૂના પેટ્રોલ વાહનોને કોઈપણ પેટ્રોલ પંપ પર પેટ્રોલ-ડીઝલ આપવામાં આવશે નહીં. આ ઉપરાંત, જો ડ્રાઇવરો આનું ઉલ્લંઘન કરતા જોવા મળશે, તો તેમના વાહનો જપ્ત કરવામાં આવશે. જપ્તી માટે તમામ પેટ્રોલ પંપ પર ખાસ ઓટોમેટિક નંબર પ્લેટ રીડર (ANPR) કેમેરા લગાવવાની પણ તૈયારી કરવામાં આવી હતી. પ્રતિબંધ પર જનતા ગુસ્સે હતી અને ઘણા પ્રશ્નો ઉઠાવાયા હતા આ આદેશ આવતાની સાથે જ દિલ્હીના લોકોએ નારાજગી વ્યક્ત કરી અને દલીલ કરી કે જો કોઈ વાહન યોગ્ય છે અને પ્રદૂષણ ફેલાવતું નથી, તો પછી તેની ઉંમર જોઈને તેના પર પ્રતિબંધ કેમ લગાવવો જોઈએ. ઘણા લોકોએ કહ્યું કે તેમનું વાહન 10-15 વર્ષ જૂનું છે, પરંતુ તેઓ તેનો ઉપયોગ ખૂબ જ ઓછો કરી શક્યા છે, તેથી વાહન સંપૂર્ણપણે યોગ્ય છે અને પ્રદૂષણ ફેલાવતું નથી. કાર્યવાહી 31 ઓક્ટોબર સુધી મુલતવી રાખવામાં આવી વિરોધ વધતાં, દિલ્હીમાં એન્ડ-ઓફ-લાઇફ (EOL) અથવા ઓવરએજ વાહનો પર ફ્યુઅલ પ્રતિબંધ 1 નવેમ્બર સુધી મુલતવી રાખવામાં આવ્યો છે. મંગળવારે એર ક્વોલિટી કમિશન (CAQM) ની બેઠકમાં 22 દિવસ પહેલા આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. અગાઉ જારી કરાયેલા નિર્દેશો મુજબ, 1 જુલાઈથી દિલ્હીમાં આવા વાહનોને ફ્યુઅલ આપવામાં આવશે નહીં. હવે તેમને 31 ઓક્ટોબર સુધી રાહત આપવામાં આવી છે. દિલ્હીના પર્યાવરણ મંત્રી મનજિંદર સિંહ સિરસાએ 3 જુલાઈના રોજ કમિશન ફોર એર ક્વોલિટી મેનેજમેન્ટ (CAQM) ને આવા વાહનો સામે કાર્યવાહી બંધ કરવા વિનંતી કરી હતી.

Aug 1, 2025 - 03:25
 0
ગુરુગ્રામમાં ગડકરી-દિલ્હીના CM સામે અરજી:કહ્યું- 15 વર્ષ જૂના વાહનો જપ્ત- સ્ક્રેપ કરવાના નામે ફ્રોડ, જનતાની સંપત્તિની ઉઘાડી લૂંટ છે; કોર્ટે રેકોર્ડ માંગ્યા
દિલ્હીના મુખ્યમંત્રી રેખા ગુપ્તા, કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરી સહિત 10 મોટા નેતાઓ અને અધિકારીઓ વિરુદ્ધ ગુરુગ્રામની એડિશનલ સેશન્સ કોર્ટમાં અરજી કરવામાં આવી છે. આ કેસ મોટર વાહન અધિનિયમ સાથે સંબંધિત છે, જેમાં વાહનો જપ્ત કરવા અને સ્ક્રેપ કરવાના નામે દિલ્હી સરકાર સામે લૂંટ, છેતરપિંડી અને ગુનાહિત કાવતરું જેવા ગંભીર આરોપો લગાવવામાં આવ્યા છે. ગુરુગ્રામના સીનિયર વકીલ મુકેશ કુલ્થિયા દ્વારા દાખલ કરવામાં આવેલી અરજીમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે છેલ્લા દાયકાથી, દિલ્હી સરકાર અને વિવિધ કેન્દ્રીય એજન્સીઓ સુપ્રીમ કોર્ટ, નેશનલ ગ્રીન ટ્રિબ્યુનલ (NGT) અને અન્ય સંસ્થાઓને ખોટી રીતે ટાંકીને જનતાના કાયદેસર અને નોંધાયેલા વાહનોને બળજબરીથી જપ્ત કરી રહી છે અને તેમને સ્ક્રેપિંગ એજન્સીઓને સોંપી રહી છે. વકીલે તેને સેન્ટ્રલ મોટર વ્હીકલ એક્ટ, 1988 અને તેના સુધારેલા નિયમો (2019, 2021, 2022, 2023) નું ખુલ્લેઆમ ઉલ્લંઘન ગણાવ્યું છે. બીજી તરફ, એડિશનલ સેશન્સ કોર્ટે આ અરજી પર ધ્યાન આપ્યું છે. ઉપરાંત, મામલાની ગંભીરતાને ધ્યાનમાં રાખીને, CJM કોર્ટ પાસેથી રેકોર્ડ મંગાવવામાં આવ્યા છે. અરજીમાં એડવોકેટે શું કહ્યું, જાણો 4 મુદ્દાઓમાં વકીલે આ કલમો હેઠળ કાર્યવાહીની માંગ કરી વકીલે આરોપ લગાવ્યો હતો કે વાહનો જપ્ત કરવા અને સ્ક્રેપ કરવાની કાર્યવાહી ભારતીય નાગરિક સુરક્ષા સંહિતા (BNSS) અને ભારતીય ન્યાય સંહિતા (BNS) ની ઘણી કલમોનું ઉલ્લંઘન કરે છે. તેમણે BNS કલમ 303, 309 ચોરી અને લૂંટ, કલમ 318(4) છેતરપિંડી, કલમ 198, 199 જાહેર સેવક દ્વારા કાયદાનું ઉલ્લંઘન અને કલમ 61(1)(2) ગુનાહિત કાવતરું, કલમ 336(1) બનાવટી, BNSS કલમ 33, 210 ગુનાહિત પ્રક્રિયાના વૈધાનિક માળખા હેઠળ કાર્યવાહીની માંગ કરી છે. ટૂંક સમયમાં સુનાવણીની અપેક્ષા છે એડવોકેટ મુકેશ કુલ્થિયાએ જણાવ્યું હતું કે આ કેસની આગામી સુનાવણી ગુરુગ્રામની એડિશનલ સેશન્સ કોર્ટમાં ટૂંક સમયમાં થવાની અપેક્ષા છે. જો કોર્ટ અરજદારની તરફેણમાં નિર્ણય આપે છે, તો તે દિલ્હી સરકાર અને સંબંધિત અધિકારીઓ માટે મોટો ઝટકો હોઈ શકે છે. દિલ્હીમાં જૂના વાહનો સાથે શું થઈ રહ્યું છે તે અહીં જાણો... NGTએ નવેમ્બર 2014માં આદેશ આપ્યો હતો NGT એ 26 નવેમ્બર, 2014 ના રોજ એક આદેશ આપ્યો હતો. આ આદેશમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે 15 વર્ષથી વધુ જૂના વાહનો જાહેર સ્થળોએ પાર્ક કરી શકાતા નથી. જો આવા વાહનો ગમે ત્યાં પાર્ક કરેલા જોવા મળે છે, તો પોલીસ તેને લઈ જશે. આ નિયમ તમામ પ્રકારના વાહનોને લાગુ પડે છે, પછી ભલે તે ટુ-વ્હીલર, ફોર-વ્હીલર કે ભારે વાહનો હોય. સુપ્રીમ કોર્ટે 29 ઓક્ટોબર, 2018 ના પોતાના આદેશમાં એમ પણ કહ્યું હતું કે આવા એન્ડ ઓફ લાઇફ (EOL) વાહનો NCR માં ચાલશે નહીં. એર ક્વોલિટી મેનેજમેન્ટ કમિશને આદેશ આપ્યો હતો આ વર્ષે, NGT અને સુપ્રીમ કોર્ટના આદેશોને ટાંકીને, કમિશન ઓફ એર ક્વોલિટી મેનેજમેન્ટ (CQAM) એ દરરોજ વધતા પ્રદૂષણને નિયંત્રિત કરવા માટે આદેશો જારી કર્યા હતા. એવું કહેવામાં આવ્યું હતું કે દિલ્હીમાં 31 જુલાઈ, 2025થી 10 વર્ષથી જૂના ડીઝલ વાહનો અને 1 જુલાઈ, 2025થી 15 વર્ષથી જૂના પેટ્રોલ વાહનોને કોઈપણ પેટ્રોલ પંપ પર પેટ્રોલ-ડીઝલ આપવામાં આવશે નહીં. આ ઉપરાંત, જો ડ્રાઇવરો આનું ઉલ્લંઘન કરતા જોવા મળશે, તો તેમના વાહનો જપ્ત કરવામાં આવશે. જપ્તી માટે તમામ પેટ્રોલ પંપ પર ખાસ ઓટોમેટિક નંબર પ્લેટ રીડર (ANPR) કેમેરા લગાવવાની પણ તૈયારી કરવામાં આવી હતી. પ્રતિબંધ પર જનતા ગુસ્સે હતી અને ઘણા પ્રશ્નો ઉઠાવાયા હતા આ આદેશ આવતાની સાથે જ દિલ્હીના લોકોએ નારાજગી વ્યક્ત કરી અને દલીલ કરી કે જો કોઈ વાહન યોગ્ય છે અને પ્રદૂષણ ફેલાવતું નથી, તો પછી તેની ઉંમર જોઈને તેના પર પ્રતિબંધ કેમ લગાવવો જોઈએ. ઘણા લોકોએ કહ્યું કે તેમનું વાહન 10-15 વર્ષ જૂનું છે, પરંતુ તેઓ તેનો ઉપયોગ ખૂબ જ ઓછો કરી શક્યા છે, તેથી વાહન સંપૂર્ણપણે યોગ્ય છે અને પ્રદૂષણ ફેલાવતું નથી. કાર્યવાહી 31 ઓક્ટોબર સુધી મુલતવી રાખવામાં આવી વિરોધ વધતાં, દિલ્હીમાં એન્ડ-ઓફ-લાઇફ (EOL) અથવા ઓવરએજ વાહનો પર ફ્યુઅલ પ્રતિબંધ 1 નવેમ્બર સુધી મુલતવી રાખવામાં આવ્યો છે. મંગળવારે એર ક્વોલિટી કમિશન (CAQM) ની બેઠકમાં 22 દિવસ પહેલા આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. અગાઉ જારી કરાયેલા નિર્દેશો મુજબ, 1 જુલાઈથી દિલ્હીમાં આવા વાહનોને ફ્યુઅલ આપવામાં આવશે નહીં. હવે તેમને 31 ઓક્ટોબર સુધી રાહત આપવામાં આવી છે. દિલ્હીના પર્યાવરણ મંત્રી મનજિંદર સિંહ સિરસાએ 3 જુલાઈના રોજ કમિશન ફોર એર ક્વોલિટી મેનેજમેન્ટ (CAQM) ને આવા વાહનો સામે કાર્યવાહી બંધ કરવા વિનંતી કરી હતી.

What's Your Reaction?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow