અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના: 40 મૃતદેહોની ઓળખ પર શંકા:બ્રિટિશ પરિવાર DNA પુષ્ટિની રાહ જોઈ રહ્યો છે; દાવો- ભારતથી મોકલવામાં આવેલા 2 મૃતદેહો ખોટા
અમદાવાદથી લંડન જતી વખતે એર ઇન્ડિયાના વિમાન દુર્ઘટનામાં મૃત્યુ પામેલા 52 બ્રિટિશ નાગરિકોના પરિવારો મૃતદેહોની ઓળખ અંગે ગંભીર ચિંતા વ્યક્ત કરી રહ્યા છે. બ્રિટનની લીગલ ફર્મ સ્ટોન લો મુજબ, ભારતથી મોકલવામાં આવેલા 12 મૃતદેહોમાંથી બેની ઓળખ ખોટી હોવાનું જાણવા મળ્યું છે. આ મુજબ, 40 મૃતદેહોની ઓળખ શંકાસ્પદ બની રહી છે, જ્યારે ઘણા મૃતદેહોનો અગ્નિસંસ્કાર કરવામાં આવ્યા છે. બ્રિટિશ વકીલ જેમ્સ હીલી-પ્રેટએ ભારતની તપાસ એજન્સી એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) ને અપીલ કરી છે કે તેઓ પરિવારોને કોકપિટ રેકોર્ડિંગ અને ફ્યુઅલ-કટઓફ જેવા મહત્વપૂર્ણ પુરાવા આપે. બ્રિટિશ PM કીર સ્ટાર્મર અને PM નરેન્દ્ર મોદી વચ્ચે આ મુદ્દા પર હાલમાં થયેલી ચર્ચા બાદ DNA પ્રક્રિયા ઝડપી બની છે. એવી અપેક્ષા છે કે કેટલાક મૃતદેહોના DNA ટૂંક સમયમાં મેચ થશે. તેમજ, પરિવાર ટાટા ગ્રુપ દ્વારા ₹500 કરોડના વળતર યોજના અંગે સ્પષ્ટતાની પણ માંગ કરી રહ્યો છે, કારણ કે ભારત, ઈંગ્લેન્ડ અને અમેરિકામાં કાનૂની કાર્યવાહીમાં સમય લાગે છે. પરિવારે તપાસમાં પારદર્શિતાની પણ માંગ કરી છે. 12 જૂનના રોજ અમદાવાદમાં એર ઇન્ડિયાનું વિમાન ક્રેશ થયું હતું. આ અકસ્માતમાં 270 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. વિમાનમાં 242 લોકો સવાર હતા. જે મેડિકલ હોસ્ટેલમાં વિમાન ક્રેશ થયું હતું ત્યાં 29 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. હ્યુમન ફેક્ટર સ્પેશિયાલિસ્ટ પણ તપાસમાં સામેલ છે કેન્દ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન રાજ્યમંત્રી, મુરલીધર મોહોલે કહ્યું- તપાસમાં મદદ કરવા માટે B787 ટાઈપ-રેટેડ અનુભવી પાઈલટ, એવિએશન મેડિસિન એક્સપર્ટ હ્યુમન ફેક્ટર સ્પેશિયાલિસ્ટ અને ફ્લાઈટ રેકોર્ડર એક્સપર્ટ સામેલ છે. કેન્દ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન રાજ્યમંત્રી મુરલીધર મોહોલે 31 જુલાઈના રોજ સંસદમાં જણાવ્યું હતું કે અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસમાં હ્યુમન ફેક્ટર નિષ્ણાતોનો પણ સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે. તેઓ અકસ્માતોના કારણો અને અન્ય સલામતી સંબંધિત ઘટનાઓનું વિશ્લેષણ કરે છે અને તેમને રોકવા માટે ડિઝાઇનમાં ફેરફારો સૂચવે છે. કેન્દ્રીય મંત્રીએ કહ્યું કે તપાસમાં તમામ પાસાઓ પર વિચાર કરવામાં આવી રહ્યો છે. આ નિર્ણય મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે અમેરિકન મીડિયા હાઉસ, વોલ સ્ટ્રીટ જર્નલે 17 જુલાઈના રોજ પ્રકાશિત થયેલા એક અહેવાલમાં આશંકા વ્યક્ત કરી હતી કે વિમાનના પાયલટ, કેપ્ટન સુમિત સભરવાલે બંને એન્જિનનોમાં ફ્યુઅલ સપ્લાય બંધ કરી દીધો હતો. જોકે, ભારતના એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) અને અમેરિકાના નેશનલ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સેફ્ટી બોર્ડ (NTSB) એ આ અહેવાલને ખોટો ગણાવ્યો હતો. AAIBએ કહ્યું હતું કે તપાસ હજુ પણ ચાલુ છે અને કોઈ નિષ્કર્ષ પર પહોંચવું યોગ્ય રહેશે નહીં. આ બાબતને લગતા આ સમાચાર પણ વાંચો... અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસમાં 6 બ્લાઈન્ડ સ્પોટ્સ, પાઇલટ્સ વચ્ચેની છેલ્લી વાતચીતનો સમય થિયરી બદલી શકે છે ૧૨ જૂને અમદાવાદમાં ટેકઓફના 32 સેકન્ડમાં જ ક્રેશ થયેલી એર ઇન્ડિયાની બોઇંગ AI-170 ફ્લાઇટનો પ્રારંભિક તપાસ અહેવાલ ભલે જાહેર કરવામાં આવ્યો હોય, પરંતુ તેના પરિણામોએ ઘણા સવાલો ઉભા કર્યા છે. આવી સ્થિતિમાં, એવિએશન એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) તેના અંતિમ અહેવાલ અંગે વધુ સાવધાની રાખી રહ્યું છે.

What's Your Reaction?






